พาส่องแผงโซล่าเซลล์ราคาคุ้ม จาก โฮม แมทเทอร์

Last updated: 3 เม.ย 2567  |  102 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผงโซล่าเซลล์ ราคา

แผงโซล่าเซลล์ราคาแบบไหน นิยมใช้ในประเทศไทย รู้ก่อนเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์ ราคาคุ้มค่า

โซล่าเซลล์ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ ได้รับความนิยมในบ้านเราอย่างไม่ สูง เป็นวิธีการใช้พลังงานหมุนเวียนจากธรรมชาติที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สมัยก่อนการติดตั้งโซล่าเซลล์นั้นมีต้นทุนราคาสูง น้อยคนนักจึงจะคิดเรื่องพลังงานสะอาด แต่ปัจจุบันนี้ราคาอุปกรณ์ของโซล่าเซลล์ต่างๆ ลดราคาลงอย่างมาก โดยเฉพาะแผงโซล่าเซลล์ราคาสุดคุ้ม ที่ยิ่งมีการพัฒนาอย่างแพร่หลายมากขึ้นเท่าไหร่ ต้นทุนการผลิตก็ยิ่งถูกลงเท่านั้น

ในปัจจุบันราคาแผงโซล่าเซลล์ถูกลงกว่าสมัยก่อนมากถึง -600% จึงเป็นเหตุผลที่ใครๆ ต่างสนใจอยากติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าในระยะยาว คืนทุนได้เร็ว อีกทั้งการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ตามสถานที่ต่างๆ ก็ได้รับการปรับปรุงพัฒนาให้มีความแม่นยำสูงขึ้น มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์อย่างได้มาตรฐาน เสริมประสิทธิภาพการแปลงพลังงานให้ดีขึ้น ให้สามารถผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ และเหมาะสมในทุกๆ วัน

แล้วแผงโซล่าเซลล์ที่เหมาะสำหรับการใช้ในบ้านเรา เป็นแผงโซล่าเซลล์แบบไหน มาดูว่าควรเลือกแผงโซล่าเซลล์แบบไหนดี จึงจะคุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด

 

แผงโซล่าเซลล์ราคาสุดคุ้มแบบไหน นิยมใช้ในประเทศไทย

ปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตโซล่าเซลล์ สามารถผลิตแผงโซล่าเซลล์ราคาสุดประหยัดในแบบต่างๆ ที่แตกต่างกันอยู่ 3 ประเภท คือ โมโนคริสตัลไลน์ (Mono Crystalline Silicon), โพลีคริสตัลไลน์ (Poly Crystalline Silicon) และอะมอร์ฟัสซิลิคอน (Amorphous Silicon) โดยชนิดของแผงโซล่าเซลล์ที่นิยมใช้ในบ้านเราคือ โมโนคริสตัลไลน์ และ โพลีคริสตัลไลน์

สำหรับอะมอร์ฟัสซิลิคอนนั้น อาจมีราคาถูกกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆ แต่ไม่เหมาะสำหรับการนำมาใช้แปลงกระแสไฟฟ้าจำนวนมากสำหรับใช้งานในอาคาร เพราะประสิทธิภาพการแปลงกระแสไฟฟ้าต่ำ และมีอายุการใช้งานสั้น

  1. โมโนคริสตัลไลน์
    แผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ หรือเซลล์ผลึกเดี่ยว มีลักษณะเป็นผลึกแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีน้ำเงินเข้ม ทำหน้าที่นำกระแสไฟฟ้ามาวางเรียงกัน โดยจะมีการลบมุมเหลี่ยมออกให้เป็นมนกลม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอย่างสูงสุด

    โมโนคริสตัลไลน์ ให้ค่าแปลงกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะเป็นซิลิคอนที่ผ่านกระบวนผลิตมาอย่างซับซ้อน เพื่อให้ได้ซิลิคอนที่มีความบริสุทธ์สูง จึงทำให้แผงโซล่าเซลล์แบบโมโนคริสตัลไลน์มีราคาค่อนข้างสูงตามไปด้วย แลกกับประสิทธิภาพของค่ากำลังแปลงกระแสไฟฟ้าอย่างสูงสุด โดดเด่นกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆ สามารถแปลงกระแสไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 16-21% และมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 25 ปี

  2. โพลีคริสตัลไลน์
    แผงโซล่าเซลล์ชนิดโพลีคริสตัลไลน์ หรือเซลล์ผลึกผสม มีลักษณะเป็นผลึกสีน้ำเงินอ่อน เป็นการนำซิลิคอนมาหลอมละลาย เพื่อให้ได้ต้นกำเนิดของการผลิตไฟฟ้า มีโครงสร้างของผลึกที่มีความสมบูรณ์น้อยกว่าเซลล์ผลึกเดี่ยว จึงใช้ซิลิคอนน้อยกว่า แต่มีประสิทธิภาพในการแปลงกระแสไฟฟ้าในสถานที่ที่มีอุณหภูมิสูง

    แผงโซล่าเซลล์สุดคุ้มแบบโพลีคริสตัลไลน์ มีราคาที่ถูกกว่าแผงโซล่าเซลล์แบบโมโนคริสตัลไลน์ และมีประสิทธิภาพการแปลงกระแสไฟฟ้าน้อยกว่า เฉลี่ยอยู่ที่ 15-18% โดยแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้อาจต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งค่อนข้างมาก เพื่อให้ได้กำลังผลิตที่เท่ากันกับแผงโซล่าเซลล์แบบโมโนคริสตัลไลน์

 

วิธีเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์ราคาสุดคุ้ม ให้ใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพ

จะติดตั้งโซล่าเซลล์ทั้งที ไม่ว่าใครก็อยากจะมีแผงโซล่าเซลล์คุณภาพดี ให้สามารถใช้งานในระยะยาวได้อย่างคุ้มค่า ก่อนเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์ควรพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  1. เลือกชนิดของแผงโซล่าเซลล์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน
    แผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และโพลีคริสตัลไลน์ มีคุณภาพใกล้เคียงกัน แต่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่วิธีการแปลงกระแสไฟฟ้า ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการเลือกชนิดแผงโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับกระแสไฟฟ้าที่บ้านของคุณ

  2. ตรวจสอบสถานที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ให้มีความเหมาะสม
    แผงโซล่าเซลล์สามารถติดตั้งได้ทั้งบนหลังคาที่พักอาศัย หรือติดตั้งบนพื้น รูปแบบวิธีการติดตั้งที่แตกต่างกัน จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ของการแปลงกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพแตกต่างกันตามไปด้วย สามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาดูสถานที่จริง เพื่อเลือกรูปแบบการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับสถานที่ของคุณ

  3. เช็คยี่ห้อของแผงโซล่าเซลล์จากบริษัทผู้ผลิต
    ความน่าเชื่อถือของผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์และการรับประกันสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือก เพราะแผงโซล่าเซลล์จะต้องอยู่ใช้งานไปอีกหลายสิบปี คุณภาพสินค้าที่ได้การรับรองการันตีจากผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือจึงสำคัญ

  4. คำนวณกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์
    การที่เราจะรู้ว่าควรซื้อแผงโซล่าเซลล์เป็นจำนวนเท่าไหร่ ต้องมีการคำนวณปริมาณความต้องการกระแสไฟฟ้าในแต่ละวัน ตลอดจนการออกแบบระบบที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

 

สำหรับใครที่กำลังวางแผนอยากติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ สำหรับใช้ในอาคาร ไม่ว่าจะเป็นบ้าน, สำนักงานออฟฟิศ, แหล่งเพาะปลูกทางการเกษตร, โรงงานอุตสาหกรรม และทุกสถานที่ที่ต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าสะอาด โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) ศูนย์รวมอุปกรณ์โซล่าเซลล์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน จำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ ราคาคุ้มค่า และอุปกรณ์โซล่าเซลล์อื่นๆ อย่างครบครัน บริการครบวงจร ทั้งจำหน่ายและติดตั้งโซล่าเซลล์ ที่เดียวครบจบทุกความต้องการเรื่องโซล่าเซลล์

 

มองหาแผงโซล่าเซลล์ ราคาโดนใจ ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพและคุณภาพสินค้าได้มาตรฐาน ติดต่อ โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) เพื่อขอปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และทีมวิศวกรที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับชนิดและประเภทของแผงโซล่าเซลล์ที่เหมาะกับคุณได้ ผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมและยินดีตอบทุกคำถามอย่างจริงใจ เพื่อความเข้าใจในการใช้งานโซล่าเซลล์อย่างที่คุณต้องการ โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) เราเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดให้กับคุณ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด



สนใจอุปกรณ์โซล่าเซลล์ , โคมไฟโซล่าเซลล์ ,รับติดตั้งโซล่าเซลล์ ,แผงโซล่าเซลล์ราคาสุดคุ้ม
ติดต่อ Home Matter
โทรศัพท์ : 082-614-1942
LINE : https://line.me/ti/p/@homematter8
Facebook : https://www.facebook.com/homematter888
E-Mail : homematter888@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้