โฮม แมทเทอร์ รับติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าระยะยาว ลดค่าไฟทันที!

Last updated: 10 พ.ค. 2567  |  174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับติดตั้งโซล่าเซลล์ คุ้มค่าระยะยาว

เห็นบิลค่าไฟแล้วอย่าเพิ่งเป็นลม ตัดสินใจติดตั้งโซล่าเซลล์ตั้งแต่วันนี้ เดือนหน้ายิ้มได้ทันที!

โซล่าเซลล์ได้รับความนิยมใช้งานทั่วประเทศไทยอย่างแพร่หลาย ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี ด้วยวิกฤตค่าไฟพุ่งสูง ทำให้หลายบ้านไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้อีกต่อไป จึงหันมาติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เพื่อช่วยลดค่าไฟ และยิ่งด้วยปัจจุบันค่าอุปกรณ์โซล่าเซลล์ไม่ได้มีราคาสูงเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว ลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์เพียง 3-5 ปี ก็ได้ทุนคืนอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือเป็นการลดค่าไฟฟ้าแบบได้ผลชะงัด ค่าไฟในเดือนถัดไปลดน้อยลงทันที!

 

การติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้อย่างไร

ระบบโซล่าเซลล์แบบออนกริด เป็นระบบโซล่าเซลล์ที่ได้รับความนิยมติดตั้งในบ้านเรามากที่สุด บ้านที่ติดตั้งโซล่าเซลล์จะได้รับพลังงานไฟฟ้าจาก 2 ช่องทาง คือ กระแสไฟฟ้าจากทางภาครัฐ และกระแสไฟฟ้าจากการผลิตของแผงโซล่าเซลล์

โดยแผงโซล่าเซลล์จะผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นพลังงานสะอาด จ่ายเข้าสู่ระบบอินเวอร์เตอร์ ซึ่งจะทำหน้าที่แปลงเป็นกระแสไฟฟ้าให้สามารถใช้งานร่วมกันกับระบบไฟฟ้าจากภาครัฐได้ สำหรับในกรณีที่ในบ้านมีกิจกรรมการใช้ไฟฟ้ามากเกินกำลังการผลิตของแผงโซล่าเซลล์ จะส่งผลให้กระแสไฟฟ้าไม่พอใช้ ก็สามารถดึงกระแสไฟฟ้าจากภาครัฐมาใช้ร่วมได้ทันทีอย่างไร้รอยต่อ ไม่จำเป็นต้องเดินระบบไฟฟ้าใหม่ และยังสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดอีกด้วย

ติดตั้งโซล่าเซลล์ระบบออนกริด จะช่วยลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าจากภาครัฐในเวลากลางวัน ทำให้คุณสามารถบริหารการใช้ไฟฟ้าอย่างเหมาะสม ทุกกิจกรรมที่ต้องใช้เครื่องไฟฟ้า และเคยทำในตอนกลางคืน ก็สลับเอามาทำในตอนกลางวันแทน เช่น การซักผ้า, อบผ้า, รีดผ้า, ต้มน้ำร้อน, ทำความสะอาดบ้านด้วยเครื่องดูดฝุ่น หรือ การใช้ไดร์เป่าผม เป็นต้น
เมื่อการใช้ไฟฟ้าจากภาครัฐลดปริมาณลง ค่าไฟก็จะลดลงตามไปด้วย สำหรับบ้านที่ใช้ปริมาณไฟฟ้าเหมาะสมกับจำนวนแผงโซล่าเซลล์ที่ติดตั้ง ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟได้มากกว่า 70% เลยทีเดียว ซึ่งหลังจากติดตั้งระบบโซล่าเซลล์แล้ว คุณจะเห็นผลลัพธ์จากบิลค่าไฟที่ถูกลงในทันที

 

ขั้นตอนการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์บ้าน

  1. สำรวจและประเมินพื้นที่หน้างานก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์
    การสำรวจพื้นที่หน้างานก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้ทีมงานสามารถวางแผนการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ออกแบบเส้นทางการเดินสายไฟฟ้า และเลือกตำแหน่งการติดตั้งเครื่องอินเวอร์เตอร์ได้อย่างเหมาะสม ในขั้นตอนนี้จะสามารถสรุปจำนวนแผงโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับพื้นที่และกิจกรรมการใช้ไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งจะทำให้เจ้าของบ้านสามารถประเมินค่าใช้จ่ายสำหรับค่าอุปกรณ์โซล่าเซลล์ได้

  2. ดำเนินการขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
    ก่อนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ เจ้าของบ้านต้องดำเนินการขออนุญาตหน่วยงานจากภาครัฐ ทั้ง 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมการไฟฟ้านครหลวง หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำหรับการขอเชื่อมต่อระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้า, คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน สำหรับขอใบยกเว้นการประกอบกิจการพลังงานไฟฟ้า และ สำนักงานเขตประจำจังหวัด, เทศบาล หรือ อบต. เพื่อขออนุญาตดัดแปลงอาคารสำหรับงานติดตั้งโซล่าเซลล์

  3. ติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านด้วยระบบ Solar Rooftop
    การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ต้องดำเนินการโดยทีมงานติดตั้งที่มีประสบการณ์ และให้บริการอย่างมีความเป็นมืออาชีพ ได้มาตรฐานตามกำหนด โดยจะทำการติดตั้งโครงสร้าง เพื่อรองรับน้ำหนักของแผงโซล่าเซลล์ก่อน จากนั้นจึงติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ให้ยึดติดกับโครงสร้างตามแปลนที่ได้ออกแบบไว้ แล้วทำการติดตั้งตัวแปลงไฟฟ้า หรือที่เรียกกันว่าอินเวอร์เตอร์ รวมถึงติดตั้งตัวควบคุมการชาร์จ เพื่อควบคุมประจุไฟฟ้าให้เก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่ และในขั้นตอนสุดท้ายจะทำการวางท่อร้อยสายไฟ และเดินสายไฟไปยังตู้ควบคุม

  4. ทดสอบการจ่ายไฟของระบบไฟฟ้าทั้งระบบ
    เมื่อพ่วงอุปกรณ์ทุกจุดมารวมไว้กันที่ตู้ควบคุม ซึ่งถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางในการบริการระบบโซล่าเซลล์แล้ว ทีมงานจะเริ่มต้นทดลองการใช้งานจริง เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของระบบโซล่าเซลล์ ให้สามารถใช้งานได้อย่างเป็นปกติ ไม่มีความขัดข้องใดๆ เพื่อให้การดำเนินผลิตไฟฟ้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไปตลอดระยะการใช้งาน

  5. เริ่มต้นใช้งานระบบโซล่าเซลล์
    เมื่อการติดตั้งโซล่าเซลล์สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทีมงานที่ให้บริการติดตั้งจะแจ้งรายละเอียดเงื่อนไขของการรับประกันของอุปกรณ์โซล่าเซลล์ เจ้าของบ้านทำการขออนุญาตเชื่อมต่อระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้าในพื้นที่ และแจ้งขอเริ่มการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า ก็จะสามารถเริ่มต้นใช้งานระบบโซล่าเซลล์ได้ทันที

    ใครกำลังมองหาวิธีลดค่าไฟที่ได้ผลอย่างยั่งยืน การติดตั้งโซล่าเซลล์ช่วยลดภาระค่าไฟที่บ้านอย่างได้ผล และยังใช้งานได้อย่างยาวนานนับ 20 ปี หาซื้ออุปกรณ์โซล่าเซลล์คุณภาพสูงได้ที่ โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) มีระบบโซล่าเซลล์ให้กับบ้านของคุณได้แบบง่ายๆ


โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ และบริการติดตั้งโซล่าเซลล์แบบครบวงจร พบกับอุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์หลากหลายตัวเลือก ให้คุณเลือกใช้อย่างเหมาะสมกับพื้นที่หน้างาน และตามงบประมาณที่คุณพึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นแผงโซล่าเซลล์ JinKO, แผงโซล่าเซลล์ Trinasolar, แผงโซล่าเซลล์ LONGi และแผงโซล่าเซลล์จาก SUNPOWER

โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน หรือโซล่าเซลล์สำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ บริการครบจบในที่เดียวเรื่องโซลาร์ มาพร้อมบริการรับประกันสินค้า และรับประกันพลังงานเชิงเส้น ให้คุณได้ใช้แผงโซล่าเซลล์ราคาถูก ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล สั่งซื้ออุปกรณ์โซล่าเซลล์แบบง่ายๆ จัดส่งสินค้าไว พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์อย่างมืออาชีพ โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) นวัตกรรมทันสมัย เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้นของคุณ

 

สนใจอุปกรณ์โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ รับติดตั้งโซล่าเซลล์มาตรฐาน มอก.
ติดต่อ Home Matter ได้ทุกช่องทาง

โทรศัพท์ : 082-614-1942
LINE : https://line.me/ti/p/@homematter8
Facebook : https://www.facebook.com/homematter888
E-Mail : homematter888@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้