ลดภาระค่าไฟได้จริงกับแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสม

Last updated: 10 พ.ค. 2567  |  129 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผงโซล่าเซลล์ ราคา

พาค้นหาคำตอบ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมที่บ้าน ช่วยลดค่าไฟได้จริงไหม?

ฤดูร้อนมาเยือนทีไร บิลค่าไฟมักจะเซอร์ไพรส์เราได้ทุกปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน ยอดค่าไฟจะพุ่งสูงเกือบเท่าตัวจากรายจ่ายปกติ ทั้งที่ก็ใช้ไฟฟ้าเท่าเดิม ซึ่งสาเหตุของค่าไฟพุ่งสูงนี้มาจากอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ต้องทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศและตู้เย็น ที่ต้องรักษาอุณหภูมิความเย็นสู้กับความร้อนที่แผดเผาอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้กินค่าไฟมากกว่าปกติ

รายจ่ายค่าไฟในช่วงหน้าร้อน แทบจะเป็นเงินก้อนใหญ่ที่สุดในเดือนนั้นสำหรับบางครอบครัว ทำให้หลายๆ บ้านไม่อยากนิ่งเฉยอีกต่อไป พยายามคิดหาวิธีลดภาระค่าไฟ ซึ่งการหันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยการติดแผงโซล่าเซลล์ที่บ้านนี้เอง จะช่วยลดภาระค่าไฟอย่างเห็นผลลัพธ์ชัดเจนตั้งแต่เดือนแรก เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะลงทุนติดแผงโซล่าเซลล์ราคาเหมาะสมเพียงครั้งเดียว สามารถใช้งานได้นานอย่างยาวนานถึง 25 ปีเลยทีเดียว

 

ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ราคาเหมาะสมที่บ้าน ช่วยลดค่าไฟได้จริงไหม?

ก่อนอื่นตอบคำถามข้อนี้ได้ทันทีเลยว่า "จริง!''

แต่ก่อนจะตัดสินใจติดตั้งโซล่าเซลล์ มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาและตรวจสอบให้รอบคอบเสียก่อน เพราะไม่ใช่ทุกบ้านที่จะเหมาะกับการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ หลักการทำงานของโซล่าเซลล์ คือ การดึงเอาพลังงานจากแสงมาใช้ทันทีในตอนกลางวัน สำหรับบ้านที่ส่วนใหญ่มีกิจกรรมใช้ไฟฟ้าในตอนกลางคืน แบบนี้จะไม่คุ้มค่า เพราะแทบไม่ได้ใช้พลังงานไฟฟ้าที่แปลงได้จากแสงอาทิตย์เลย

บ้าน หรือ อาคารสำนักงาน คาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆ ที่เปิดทำการตลอดในช่วงเวลากลางวัน มีการเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเวลา มีกิจกรรมการเครื่องใช้สำนักงานจำนวนมาก หรือครอบครัวไหนที่มีผู้สูงอายุหรือเด็ก และมีคนทำงานโฮมออฟฟิศอยู่บ้านทั้งวัน แบบนี้ถือว่าติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ แล้วคุ้มค่า ในตอนกลางวันจากที่เคยใช้ไฟฟ้าจากภาครัฐ ก็จะเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่ผลิตขึ้นเองแทน และจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของบิลค่าไฟได้ตั้งแต่เดือนแรกหลังติดตั้งไปแล้ว

 

ปัจจัยที่มีผลต่อระยะเวลาการคืนทุนในการติดตั้งแแผงโซล่าเซลล์ราคาเหมาะสม

อุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมในปัจจุบันมีราคาถูกลงมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อน สาเหตุมาจากการคิดค้นพัฒนาและความสนใจลงทุนด้านพลังงานสะอาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้แผงโซล่าเซลล์ กลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่าย ประกอบกับจำนวนคู่แข่งทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้แผงโซล่าเซลล์ ราคาถูกลงอย่างต่อเนื่อง การคืนทุนต่างๆ จึงใช้ระยะเวลาน้อยลงมาก

สมัยก่อนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ อาจต้องใช้เวลาคืนทุนนานถึง 7-8 ปี แต่ยุคนี้ด้วยต้นทุนที่ถูกลงมาก การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ที่บ้านสามารถคืนทุนได้ภายในะระยะ 3-5 ปีเท่านั้น ซึ่งแต่ละบ้านจะมีจุดคุ้มทุนจากการลงทุนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ดังต่อไปนี้

  1. ระบบโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับกิจกรรมการใช้ไฟฟ้า
    ดูได้จากปริมาณการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวันและกลางคืน เพื่อคำนวณหาขนาดและสเปคของแผงโซลาร์เซลล์ที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้ง เมื่อเลือกระบบโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับกิจกรรมการใช้ปริมาณไฟฟ้าภายในบ้านได้ ก็ช่วยลดต้นทุนค่าติดตั้ง และทุนคืนได้เร็วขึ้น

  2. มูลค่าต้นทุนที่ใช้ในการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์
    อุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์และค่าบริการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมของแต่ละบริษัท มีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน ซึ่งต้องมีการสำรวจหน้างานและพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัย เช่น ขนาดพื้นที่ในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสม, รูปแบบของการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ หรือหากโครงสร้างหลังคาเดิมมีการเสื่อมสภาพ ชำรุดเสียหาย ก็อาจต้องทำการรีโนเวทโครงสร้างหลังคาใหม่ ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

  3. รูปแบบการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสม
    ลักษณะการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ มีผลต่อประสิทธิภาพการผลิตกำลังไฟฟ้า โดยตำแหน่งการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ที่สุดสำหรับประเทศไทยคือ หันหน้าแผงโซล่าเซลล์ ไปทางทิศใต้ และติดตั้งตัวแผงให้ลาดเอียงประมาณ 15 องศา ซึ่งด้วยข้อจำกัดนี้อาจทำไม่ได้ในทุกบ้าน ในบางพื้นที่ที่มีข้อจำกัด ประสิทธิภาพในการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์อาจถูกลดทอนลง หรือทำได้ไม่เต็มที่อย่างที่คำนวณไว้

 

เคล็ดไม่ลับ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมสำหรับบ้านอย่างไรให้คืนทุนไว

เคยสังเกตไหมว่าหน้าร้อนทีไร ราคาอุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมและอัตราค่าบริการติดตั้งจะมีราคาสูงขึ้น และอาจไม่มีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษสำหรับการขายในช่วงหน้าร้อน นั่นก็เพราะมีความต้องการติดตั้งโซล่าเซลล์สำหรับบ้านและอาคารอย่างคึกคักในช่วงฤดูร้อน จนบางครั้งอาจขาดแคลนทีมช่าง บริษัทต้องจ้างงานคนนอกเพิ่ม ทำให้ค่าบริการปรับเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ใครที่กำลังอยากติดโซล่าเซลล์ใช้ในบ้าน เพื่อลดภาระค่าไฟ ควรเริ่มต้นวางแผนตั้งแต่วันนี้ หาซื้ออุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสม หรือติดต่อผู้ให้บริการจำหน่ายและติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมในช่วงฤดูหนาว คุณจะพบกับโปรโมชั่นส่วนลดมากมายที่ช่วยลดต้นทุนค่าติดตั้งโซล่าเซลล์ได้ แถมไม่ต้องรอคิวช่างติดตั้งนานๆ เพราะช่วงหน้าหนาวอากาศเย็นๆ คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจคิดเรื่องโซล่าเซลล์กันมากนัก บริษัทส่วนใหญ่จึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญรอพร้อมติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ให้กับบ้านของคุณ

มองหาอุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์ราคาสุดคุ้ม อุปกรณ์โซล่าเซลล์ โคมไฟโซล่าเซลล์ รับติดตั้งโซล่าเซลล์ นึกถึง โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) ครบทุกเรื่องอุปกรณ์การอยู่อาศัย เพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดสำหรับคุณ โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) ศูนย์รวมอุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์ ราคาเหมาะสมแบรนด์คุณภาพ การผลิตได้มาตรฐาน แผงโซล่าเซลล์ราคาคุ้มค่า พร้อมบริการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการเรื่องโซล่าเซลล์ หันมาใช้พลังงานสะอาด ปีนี้จ่ายค่าไฟแล้วคุณจะได้เลิกกุมขมับ หันมายิ้มได้สักที!


สนใจอุปกรณ์โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ ราคาคุ้มค่า โคมไฟโซล่าเซลล์ รับติดตั้งโซล่าเซลล์ 

ติดต่อ Home Matter
โทรศัพท์ : 082-614-1942

LINE : https://line.me/ti/p/@homematter8
Facebook : https://www.facebook.com/homematter888
E-Mail : homematter888@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้